Amal Hijazi biography ประวัติ อมาล เฮ็จาซี profile wiki

Amal Hijazi อมาล เฮ็จาซี
Pretty Amal Hijazi

Amal Hijazi height is 160-170 cm. (approx.)

Amal Hijazi birthname is Amal Mahmoud Hijazi (أمل محمود حجازي)

Amal Hijazi birthday is 20 February 1977

Amal Hijazi was born in Beirut, Lebanon.

Amal Hijazi ethnicity is Lebanese

Amal Hijazi favorite place is Paris, France.

Amal Hijazi อมาล เฮ็จาซี
Amal Hijazi the prettiest Arab superstar
Amal Hijazi อมาล เฮ็จาซี
Different look of beauty of Amal Hijazi

Amal Hijazi is an Arab musical artist, popular across the Levant and also extended fame to pan-Arabian peninsula. She was relatively famous in France, too. She sang and wrote songs, additionally, she occasionally starred in Arab musical films including her own music videos. Although she implied that she has fully submitted to God, recently, she is still active in music industry and entertainment. Many people surprisingly noticed when she broke her music career retirement to release a song in honor of the Prophet Muhammad.

Despite she was born a muslim, she didn't wear hijab most of the times she was singing on stage concert. A lot of people criticized this sustainable iniquitous affair. Lebanon is prominently known as a secular country, that has impact on cultivated traditional mindset, for example, Amal Hijazi might has Islamic attitude but was influenced by western vogue of liberty in regard to costume fashion. For a religious person, it's immoral to dress in sexy or sensual demeanor, peculiarly uncover chest portion. Practically, it was sort of unacceptable to many strict muslims but can be forgiven because it was a past and she already repented herself. She used to perform with her sensational dressing style which is sinful by the reason of potential seduction. As correct female muslims are supposed to put on scarf with loose-fitting clothes that isn't figure-hugging or tight. The dress must conceal entire body except face and hands, to be appropriate and proper in term of appearance. Amal Hijazi has come back to shock her fans the way she has shown the true outfit of female muslim, and she communicated that seemed as if God has answered her prayer, as she found happiness after her prayer came true by virtue of God's willing. In summary, anything humans wish can be indirectly answered by God, just like a good dreams or preferable hopes come true are all a consequence by the grace of God. If God let any human's dream come true, nothing can stop.

อมาล เฮ็จาซี คืออดีตนักร้องซุปเปอร์สตาร์วงการเพลงสากลและอาหรับ มีหน้าตาที่คมสวยงามธรรมชาติและเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ เป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดในทวีปเอเชียเลยก็ว่าได้ แต่เมื่อก่อนอมาลเป็นคนที่ชอบแต่งตัวเซ็กซี่ขึ้นเวทีระดับโลกค่ะ อมาลเกิดมามีเชื้อชาติและสัญชาติเลบานอน เป็นอาหรับพันธุ์เลวันทีน(Levantine) หน้าตาคมคือสวยแท้ สไตล์แขกขาวนะคะ แบบมีพ่อแม่เป็นมุสลิมอยู่แล้ว แต่สมัยก่อนตอนแสดงสดจะไม่ค่อยแต่งกายมิดชิดเท่าไหร่ ไม่ได้คลุมผ้าฮิยาบแบบมุสลิมตอนขึ้นคอนเสิร์ตใหญ่ๆค่ะ ก็อย่างว่า เลบานอนเป็นประเทศเสรี มีความอิสระในการแต่งกาย ถึงแม้ประชากรส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม แต่ก็มีคนไม่จำนวนไม่น้อยที่แต่งตัวแบบปล่อยปละ ละเลยการแต่งกายที่เหมาะสม สำหรับผู้หญิงนะคะ คือต้องไม่แต่งรัดรูป ไม่โชว์หน้าอกแม้แต่นิดเดียว คือผ้าคลุมต้องปกปิดหมดค่ะ ปิดตั้งแต่ส่วนผมทั้งศรีษะ ลำคอ ถึงแขนขาเลย เปิดได้แค่ส่วนมือและหน้าตาค่ะ แต่ห้ามเปิดเส้นผมนะคะ ต้องมิดชิด ถ้าทุกคนทำแบบนี้ได้ อัตราการเกิดล่วงเกินทางเพศย่อมลดลง สังคมจะได้สงบสุขขึ้นเยอะค่ะ คือไม่ต้องไปอ่อยผู้ชายนอกบ้าน ไม่แต่งตัวเซ็กซี่ ผู้ชายจะได้ไม่เกิดอารมณ์ค่ะ แต่งเซ็กซี่ได้เฉพาะในบ้านนะคะอย่าปล่อยตัวและอ้างว่าแต่งเพื่อความสวยงามและไม่คำนึงถึงผลกระทบที่เสียหายที่ตามมา ไม่คุ้มค่ะบาปด้วย นักปราชญ์เชิงวิทยาศาสตร์เขียนไว้อย่างดีว่าผู้ชายปราศจากกิเลสตัณหาทางเพศถ้าไม่มีสิ่งเร้ากระตุ้น

ยังดีนะคะที่อมาล เฮ็จาซี ได้กลับตัวกลับใจ หันมาแต่งกายมิดชิด คลุมผ้าฮิยาบ เซอร์ไพรส์แฟนเพลงทั่วโลกค่ะ ถึงแม้ว่าเมื่อก่อนจะมีปัญหามากมาย ไม่ลงรอยกับศิลปินอื่นๆ แต่สุดท้ายก็กลับตัวหาพระเจ้า โดยปัจจุบันทำเพลงและร้องเพลงเฉพาะการสรรเสริญศาสนาอิสลามเท่านั้นค่ะ ตอนกลับมาเล่นเอาแฟนๆอึ้ง เพราะโฉมการแต่งตัวในอดีตคือเซ็กซี่ แต่ในปัจจุบันคือแต่งตัวแบบผู้ศรัทธาที่ดีค่ะ ปกปิดมิดชิดเรียบร้อย พร้อมกับมีเพลงสดุดีท่านรอซูล หลังจากที่ลาออกจากการเป็นศิลปิน ก็กลับมาแต่งเพลงร้องแด่ให้เกียรติท่านรอซูลนบีมูฮัมหมัดค่ะ

Amal Hijazi อมาล เฮ็จาซี
Monotheistic Amal Hijazi is even prettier

พักหลังๆ อมาล เฮ็จาซี ร้องเพลงเพื่อพระองค์อัลลอฮฺพระเจ้าองค์เดียวแน่นอนค่ะ อมาลทำงานเพื่อศาสนาเท่าที่จะทำได้ โดยการแสดงออกแบบศิลปะสุนทรียภาพคือเพลง แต่ก็มีข้อโต้แย้งอยู่บ้าง เพราะนักวิชาการหลายๆคนบอกว่าดนตรีไม่เป็นที่อนุมัติในการทำงานหนทางศาสนา แต่นักวิชาการอีกฝ่ายก็บอกว่าหลักฐานไม่เพียงพอที่จะว่าดนตรีเป็นสิ่งที่ผิด หลายๆคนให้ความคิดเห็นว่าดนตรีคือบาปเล็ก ไม่ใช่บาปใหญ่แบบแต่งตัวโป๊หรือดื่มสุรา แต่บาปใหญ่ที่สุดที่เสี่ยงนรกมากที่สุดคือการปฏิเสธพระเจ้า หมายถึงพวกที่ไม่เชื่อการมีอยู่ของพระเจ้า คนพวกนั้นบาปมหันต์

อมาล เฮ็จาซี ถูกอ้างว่าศัลยกรรมจมูก แต่จริงๆมีบทบัญญัติทางศาสนาว่าห้ามศัลยกรรมค่ะ การศัลยกรรมคือการดัดแปลงสิ่งที่พระเจ้าทรงสร้าง พระเจ้ากำหนดมาแล้วว่าลูกในท้องแม่แต่ละคนจะโตมาหน้าตาเป็นแบบไหนโตเหมือนพ่อ เหมือนแม่ เหมือนปู่ย่าตายาย หรือเหมือนบรรพบุรุษเก่าแก่ ซึ่งมนุษย์เราถูกกำหนดมาหมดแล้ว ฉะนั้นการดัดแปลงบิดเบือนรูปร่างสิ่งมีชีวิตที่พระเจ้าสร้างมาและกำหนดมา นั้นบาปมากค่ะผิดธรรมชาติชัดๆ แต่อมาลยืนยันว่าอมาลไม่เคยศัลยกรรมค่ะ เพราะอมาลคือมุสลิม และไม่ต้องมีสิ่งแปลกปลอมเสริมหน้า ก็เพราะอมาลสวยธรรมชาติอยู่แล้วค่ะ แขกขาวหน้าคมสวยแท้นะคะ

คนมีความรู้หลายคนก็วิพากษ์วิจารณ์ ว่าอมาลไม่ควรร้องเพลงอีกต่อไป เนื่องจากสถานภาพทางเพศ ตามกฎหมายศาสนาที่แท้จริงไม่อนุญาตให้เพศหญิงโชว์เรือนร่างและแสดงออกเกิดขอบเขตค่ะ กรอบคือบทบาททางเพศไม่เท่าเทียมกันอยู่แล้ว ฮอร์โมนเพศชายกับเพศหญิงก็แตกต่าง การแสดงออกทางสื่อมวลชนมากเกินไปไม่เป็นผลดีสำหรับเพศหญิงค่ะ เพราะเพศหญิงถูกสร้างมาให้ผู้ชายนำ ไม่ใช่ผู้หญิงนำ ประเด็นนี้สนับสนุนโดยหลักวิทยาศาสตร์ โยงเกี่ยวระบบชีวภาพ เคมี และกายภาพ ของแต่ละเพศ มีข้อสรุปคือ ผู้หญิงไม่ควร"โชว์"ไม่ว่าจะในอิริยาบทไหนหรือแง่มุมไหน ถึงแม้จะปลกคลุมสัดส่วนร่างกายมิดชิด แต่การเปล่งพลังเสียง ร้องโดยเสียงผู้หญิงทำไม่ได้เช่นเดียวกับการที่ให้ผู้หญิงกล่าวอาซาน(เปล่งเสียงร้องเชิญชวนให้คนละหมาด) ก็ทำไม่ได้เช่นกันนะคะ เหมือนกับว่ามันไม่ใช่หน้าที่ของผู้หญิงเราค่ะ ต้องยอมรับข้อแตกต่างระหว่างเพศ ผู้ชายก็มีข้อเสีย ผู้หญิงก็มีข้อเสีย ที่ต่างกัน

เนื่องจาก อมาล เฮ็จาซี ได้เกิดมารู้กฎอิสลามเพราะมีพ่อแม่ปลูกฝัง ก็เลยสวดต่อพระเจ้า ขอพระเจ้าให้ตนสมหวังในสิ่งที่ต้องการ ก่อนหน้าที่อมาลจะประสบความสำเร็จในชีวิตมีอุปสรรคเกี่ยวกับศิลป์สไตล์ของเพลงส่วนตัวและความห่างศาสนาในแง่มุมที่ไม่ได้แต่งตัวตามหลักที่ถูก อมาลพยายามสวดขอพระเจ้ามาเรื่อยๆ จนกระทั่งวันนึงเหมือนการขอพรก็ทำให้สิ่งที่คาดหวังเป็นจริง อมาลได้มีศิลป์ที่ตัวเองรัก และได้ใกล้ชิดศาสนามากขึ้น โดยหลักๆคือการที่ได้แต่งกายที่ถูกต้องตามหลักศาสนาที่แท้จริง เพื่อการสักการะพระเจ้า จุดมุ่งหมายปลายทางของอมาลและมนุษย์คนอื่นๆคือการอยู่อย่างมีสันติสุข มีความสุข ธรรมชาติของมนุษย์ค่ะ มีใครอยากเป็นทุกข์ทรมานคะ? แน่นอนค่ะว่าคนเราต้องกลับไปหาพระเจ้า 'ในโลกหน้า'