Tahani Amer biography ประวัติ ตะฮานี อามีร profile wiki

Dr.Tahani Amer
Dr. Tahani Amer

Tahani Amer height is 160-170 cm. (approx.)

Tahani Amer birthname is تهاني عامر

Tahani Amer ethnicity is Egyptian

Tahani Amer was born and raised in Cairo, Egypt. Then later moved to U.S.A.

Tahani Amer favorite place is New York, USA.

Tahani Amer is a 'doctor of engineering' working in NASA.

Dr.Tahani Amer
Tahani Amer is a very determined muslimah

หมอและวิศวะคนสวยขวัญใจชาวโลก คนนี้ก็คือ ตะฮานี อามีร์ มีเชื้อสายอิยิปต์และปฏิบัติการในNasaด้วย. Her scientific research and knowledge are excellent, with the heart that fully faith in Allah. 

คุณตะฮานี คือมุสลิมที่มีจิตใจดีงามมากๆ ช่วยเหลือผู้คน
มากมายในแขนงองค์กรเครือนาซ่าวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวกับวิศวกรรมต่างๆ ตะฮานีเป็นมุสลิมโดยกำเนิด ใช้ชีวิตในวัยแบเบาะและเติบโตย่านชาญเมืองที่กรุงไคโร ประเทศอิยิปต์ และหลังจากนั้น ตอนอายุ 17 ก็ได้ย้ายไปอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ตะฮานีมีหลักการใช้ชีวิตอยู่หลักๆ คือการขอต่อพระเจ้า สวดเคารพกราบไหว้บูชาพระเจ้า 
เพื่อให้ได้เรียนรู้ในสิ่งต่างๆซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการได้รับโอกาสต่างๆ คือคนเราต้องมีน้ำจิตน้ำใจด้วย พร้อมกับการมีความรับผิดชอบในสังคม มีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่นเหมือนตัวเรา
หลักการแบบนี้เบสิคมากๆค่ะ เป็นอะไรที่เรียบง่าย คือแบบว่าคนเราจะได้มีทางนำจากพระเจ้า เพราะเราขอต่อพระเจ้า กราบไหว้พระเจ้าองค์เดียว ได้รับการชี้แนะจากหนังสือและคัมภีร์ที่พระเจ้ากำหนดมา ให้หาค่าในตัวเองเสริมด้วยการเรียนรู้ต่างๆนาๆ เพื่อมีส่วนร่วมรับผิดชอบในทางทีดีต่อสังคม

Dr.Tahani Amer
Dr. Tahani Amer the doctor of engineering

คุณหมอตะฮานีตอนแรกๆเรียนอยู่สาขาการแพทย์ แต่ได้เปลี่ยนเป็นวิศวะตอนหลังและได้ปริญญาเอก เป็นที่มาที่ทำให้คนเรียกว่าหมอวิศวะนั่นเอง คุณตะฮานีชอบวิชาคณิตศาสตร์มากๆ และได้เรียนรู้การแก้ไขปัญหาชีวิตด้วยการใช้คณิตศาสตร์เข้าช่วยได้ประยุกต์ใช้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นวิธีการแบบหมอๆที่ไม่ซ้ำใครเท่าไร ทีแรกคุณตะฮานีไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ตอนเข้าเรียนที่สหรัฐอเมริกาปี ค.ศ.1983 นานมาแล้ว ในคาบเรียนแคลคูลัส ซึ่งต้องใช้ภาษาสากลหรืออังกฤษในการสอบ แต่ตะฮานีก็ยังสอบได้เกรดเอซะงั้นค่ะ เก่งมากๆ หลังจากนั้นเลยมุ่งเรียนทางวิศวะที่ต้องใช้หลักคณิตศาสตร์เยอะๆ

ตะฮานีได้ดีกรีประกาศนีย์บัตรเสริมเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ในขณะที่เรียนปริญญาตรีวิศวะเครื่องกลด้วย แล้วก็ได้จบทางด้านปริญญาโทวิศวะเชิงอวกาศ ต่อด้วยปริญญาเอกวิศวกรรมศาสตร์

คุณตะฮานีเปรียบองค์กรนาซ่าเหมือนกับหมอนใบนิ่มๆ ที่ทำให้คนเรานอนฝันหลุดโลก และจะได้ทำงานหนักเพื่อให้ความฝันดีเป็นจริง เหมือนถ้าอยากฝันได้ออกไปนอกโลกก็ได้ออกจริงๆเพราะทำงานกับนาซ่านะคะ ในปี ค.ศ. 1992 ตะฮานีได้ทำงานกับนาซ่าแล้ว เป็นโครงงาน Computational Fluid Dynamics เป็นสิ่งที่ได้ดั่งใจฝัน ได้ทำงานกับนักวิทยาศาสตร์ระดับโลกที่แท้จริง ไม่ใช่ป๋องแป๋งอะไรก็ไม่รู้ค่ะ55555 ระดับโลกชาวยุโรปคุณภาพจริงๆค่ะในนาซ่า ยังห่างชั้นคนไทยอีกไกล ดังนั้นคนไทยเราควรพัฒนาให้ใกล้เคียงหน่อยค่ะ หรืออาจจจะเพราะพระเจ้ากำหนดมาแบบนี้ คนยุโรปเหนือกว่า? เป็นไปได้ค่ะ ความไม่เท่าเทียมกันเป็นเรื่องธรรมชาติให้เปรียบเทียบ มนุษย์จะได้มีแรงผลักดันและทำงานในหนทางที่พัฒนา

คุณตะฮานีไม่เคยเบื่อการทำงานในองค์กร NASA จุดยืนที่มีค่าที่สุด มีชื่อเสียงที่สุด เหนือชั้นสุดๆของวงการวิทยาศาสตร์ ก็เปรียบเทียบกับนักแสดงก็ได้ค่ะ ฮอลลีวู้ดก็เหมือนกับนาซ่า เป็นสิ่งที่มาตรฐานสากล ไม่ใช่ท้องถิ่น ไม่ใช่โนเนมแบบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั่วไปค่ะ ตะฮานีไม่เบื่อเพราะได้ทดลองวิจัยหลายๆอย่างล้ำๆมากๆค่ะ

คุณตะฮานีมีแรงผลักดันจากการที่ได้ดูคุณพ่อซ่อมเครื่องยนต์รถในสมัยเด็กๆค่ะ คือชอบเกี่ยวกับเครื่องกลและเทคโนโลยีทางวิศวกรรมมากๆ ชอบการแก้ไขปัญหาเหมือนที่แก้โจทย์คณิตศาสตร์ที่เป็นเงื่อนซับซ้อน นำพาประโยชน์สู่สังคม น่ารักและใจดีมากๆค่ะ ตะฮานีมุ่งมั่นมากๆนะคะ ช่วยสอนผู้อื่นและอาสาบริการเกี่ยวกับ "Day Of Caring" ซึ่งเป็นโปรแกรมของนาซ่า ที่แคร์เอาใจใส่ทุกคนและก็ได้พูดเกี่ยวกับหัวข้อผู้หญิงในอิสลามด้วยค่ะที่มหาวิทยาลัย Old Dominion ในปี ค.ศ. 2011 และได้มีรูปติดอยู่ในโพสเตอร์ของนาซ่าธีมผู้หญิงในอวกาศเกี่ยวโยงกับหนังสือแคลคูลัสระดับโลกซะด้วยและตะฮานีก็ได้ถูกเชิญไปสอนหลักศาสนาและภาษาอาราบิคในมัสยิด ให้ความรู้กับเด็กหนุ่มสาวที่กำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของชีวิต

คุณตะฮานีได้ช่วยชุมชนหลายๆสถานที่ เช่นในโบสถ์ มัสยิด โรงเรียน ต่างๆนาๆ เพื่อให้ความกระจ่างเกี่ยวกับศาสนาอิสลาม เนื่องจากหลายคนเข้าใจผิดว่าเหตุการณ์ 11 September มีความเชื่อมโยงกับศาสนา ซึ่งไม่จริง เพราะศาสนาอิสลามต่อต้านการกระทำผิดและความรุนแรง พวกที่หลงผิดบิดเบือนศาสนาคือพวกไม่ดีค่ะ คุณตะฮานีเลยช่วยอธิบายเกี่ยวกับเหตุการณ์อีกหนึ่งเสียงค่ะ ว่าอิสลามที่แท้จริงสอนให้มีความสงบสุขและมีจิตใจดีงามตามบทบัญญัติจากองค์อัลลอฮฺพระเจ้าสากลโลกองค์เดียวค่ะ ไม่สิ่งศักดิ์สิทธ์ใดนอกจากพระเจ้าองค์เดียว