Sardar Azmoun biography ประวัติ ซาร์ดาร์ อัซมูน profile wiki

Sardar Azmoun ซาร์ดาร์ อัซมูน сердар азмуи
Handsome Sardar Azmoun

Sardar Azmoun height is 178 cm. (approx.)

Sardar Azmoun birthname is Sardar Azmoun (سردار آزمون , Сердар/Сардар Азмун)

Sardar Azmoun birthday is 1 January 1995

Sardar Azmoun was born in Golestan, Iran.

Sardar Azmoun ethnicity is Turkmen & Persian

Sardar Azmoun favorite place is Tehran, Iran.

Sardar Azmoun is a footballer, playing as central striker, sometimes as left wing forward. He can do the hold-up play to link space between midfielders very well. He's renowned for his determination, aggression in term of passion to score a goal, energy to drive team's attacking momentum, ball control technical abilities, and burst of acceleration of his running speed in which can outpace any defender he takes on.

After Sardar joined Bayer Leverkusen, Patrik Schick had injury and Sardar played instead of him on some occasions. In Iran national team, Sardar has gone through World Cup already, earned a lot of experience despite his young age. He's the most handsome man in Iran football team, as he has Turkmen genetics beside Persian, he sticks out in Iranian crowd due to his light complexion and partially Turk with Pamirid influence on his facial appearance. He was nicknamed "Iranian Messi" because of his gifted attributes that he can defeat opponent in open play, as he can dribble super well, too. For goal scoring threat, he can be very clinical.

Sardar Azmoun ซาร์ดาร์ อัซมูน сердар азмуи
Cute Sardar Azmoun

ซาร์ดาร์ อัซมูน คือนักฟุตบอลสัญชาติอิหร่าน เชื้อชาติเติร์กเมน ซึ่งมีความผสมผสานระหว่างเติร์กกับเปอร์เซียในทางกรรมพันธุ์ค่ะ เลยหล่อมากๆเลย หล่อกว่าชาวเอเชียทั่วไปค่ะ และหล่อสวยกว่าลูกครึ่งฝรั่ง เพราะไม่ใช่แค่ครึ่งแต่ผสมหลายอย่างอยู่ค่ะ เติร์ก เปอร์เซีย ต้นตำรับของแท้ดีกว่าลูกครึ่งสมัยใหม่

Sardar Azmoun ซาร์ดาร์ อัซมูน сердар азмуи
Sardar Azmoun the Iranian Messi

ซาร์ดาร์อัซมูนเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอิหร่านและเคยเล่นในลีกรัสเซีย เป็นผู้เล่นที่หล่อที่สุดในทีมและเก่งมากๆด้วย มีพรสวรรค์ที่พระเจ้าให้มา สามารถทำประตูเฉียบขาด มีทักษะที่ดีในการเล่นลูกบอลค่ะ สามารถควบคุมทิศทางบอลได้ดี และมีความเร็ว วิ่งแบบหล่อๆ ทรงผมเป็นเอกลักษณ์ หน้าม้าผู้ชายที่หล่อสุด หล่อกว่าคนไทยคนลาวคนเขมร ก็ต้องซาร์ดาร์คนนี้แหละค่ะ ความเก่งทำให้ความหล่อเพิ่มขึ้น นิสัยดีก็ดูหล่อเข้าไปอีก

ในครอบครัวของ ซาร์ดาร์ อัซมูน นับถือนิกายซุนนีค่ะ หลายคนงงว่านิกายคืออะไร ก็คือการแบ่งพรรคความเชื่อค่ะ ซึ่งเป็นกลุ่มหลงผิดที่แบ่งนิกาย เพราะแท้จริงศาสนาไม่มีนิกายค่ะ มีแค่หลักสัจธรรมหนึ่งเดียว คืออิสลาม ศาสนาที่แท้จริงที่ซาร์ดาร์อัซมูนมีบุญได้ถูกปลูกฝังตั้งแต่เกิด สามารถพูดหลายภาษาได้อีกด้วย และมีความเชี่ยวชาญในการขี่ม้านอกจากฟุตด้วยนะคะ เจ๋งสุดๆ เคยเล่นอยู่ในทีม Rostov FC ของรัสเซีย และใน Kazan ใส่เบอร์เสื้อ 69 เหมือนกับทะเบียนรถในบ้านเกิด ส่วนตัวซาร์ดาร์เป็นแฟนบอลทีมเรอัลมาดริดอีกด้วยค่ะ

พ่อของซาร์ดาร์อัซมูนเป็นอดีตโคชวอลเลบอลทีมชาติอิหร่าน แต่ฟุตบอลเหมาะกับซาร์ดาร์มากกว่าค่ะ แต่มีอยู่ช่วงนึงอำลาทีมชาติเพราะโดนวิจารณ์จากแฟนบอล และพอแม่รู้ข่าว แม่ก็อาการป่วยทรุดหนัก ซาร์ดาร์เลยตัดสินใจแขวนสตั๊ดทีมชาติค่ะเพื่ออยู่เคียงข้างคุณแม่ และพอสถานการณ์คลี่คลายขึ้น ซารดาร์อัซมูนคืนฟอร์มเก่ง และกลับมาสู่ตัวจริงในทีมชาติอีกครั้งค่ะ

จุดที่ทำให้ซาร์ดาร์ อัซมูน ได้รับเกียรติอย่างท่วมท้น คือการที่ซาร์ดาร์สมัครเป็นสมาชิกในเครือ Humanitarian Association of World Turkmens ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร คือการรวมตัวคนเชื้อเติร์กเมนทั้งโลก เพื่อต่อต้านการกดขี่ชนกลุ่มน้อยค่ะ ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรทำ ตามหลักศาสนาด้วย คือความยุติธรรมของมนุษย์ทุกคนในสิทธิเสรีภาพต้องเท่าเทียมกันถึงแม้สถานะหน้าตาจะต่างระดับความหล่อของแต่ละคน เพศชายหล่อกว่าเพศหญิงและมีอำนาจมากกว่า แต่สิทธิมนุษย์ธรรมเท่ากันนะคะ