Shuhada Sadaqat (Sinéad O'Connor) biography ประวัติ ชิเนด โอคอนเนอร์ profile wiki

Sinéad O'Connor Shuhada Sadaqat ชิเนด โอคอนเนอร์
Shuhada Sadaqat (Sinéad O'Connor)

Shuhada Sadaqat height is 163 cm. (approx.)

Shudada Sadaqat birthname is Sinéad Marie Bernadette O'Connor

Shuhada Sadaqat birthday is 8 December 1966

Shuhada Sadaqat was born in Dublin, Ireland.

Shuhada Sadaqat ethnicity is Irish and Spanish.

Shuhada Sadaqat favorite place is Cork, Ireland.

Shuhada Sadaqat is a famous Irish musical artist who converted herself to be a muslim. After her conversion to Islam, she implicitly admitted that she realized she was a monotheist(muslim) long time ago even before she converted. She was popular with her unique shaven-head style, that there were no other notable female musical artists who shave her head at that time. Miami was her dream destination for holiday. Her favorite colors are pink and grey. She loved reading, shopping, singing, listening to music, and traveling. Meanwhile, one of the favorite meals of Shuhada Sadaqat was Italian food. 

Sinéad O'Connor Shuhada Sadaqat ชิเนด โอคอนเนอร์
Beautiful Shuhada Sadaqat

In the past, she was an Irish icon of shaved head woman, with her popular ballad-pop song "Nothing Compares 2 U" reached top 10 ranked music chart worldwide. She is predominantly Irish, and also has minor Spanish bloodline via her paternal root. She was a Catholic before she had an enlightenment of truth, in which Islam (true religion) has solved her issue in many aspects after she had so much prejudice about Islam when she didn't really know it but later found the truth that Islam is the truly authentically perfect religion of God.


ชุฮาดา ซาดากัท (ชิเนด โอคอนเนอร์) เกิดเมื่อปี ค.ศ.1966 เป็นนักร้องนักแต่งเพลง เชื้อสายไอริช ที่เกิดมาเป็นแคทอลิคตามบิดาและมารดา แต่ได้รับสัจธรรมในภายหลังคืออิสลาม เป็นศิลปินเพลงที่สวยมากๆคนนึงค่ะ โด่งดังมากกับเอกลักษณ์ทรงผมโกนหัว เป็นผู้หญิงทำทรงผมหัวโล้นสุดเท่ ใช้ชีวิตแบบสังสรรค์สูบบหรี่กินเหล้าเหมือนคนทั่วไปในวัยรุ่น และมีชื่อเสียงเริ่มจากเพลงยอดฮิต "Nothing Compares 2 U" ติดชาร์ททั่วโลกนะคะ เป็นเพลงยุค90s-2000 ที่เพราะที่สุดในโลกเพลงนึง แน่นอนค่ะว่าเป็นเพลงภาษาสากลไม่ใช่ท้องถิ่น ภาษาสากล เช่น ภาษาอังกฤษ รัสเซีย อาราบิค ย่อมไพเราะกว่าภาษาไทยลาวเขมรอะไรพันนี้ค่ะ เพราะความสากลคือคุณภาพความสวยงามที่แท้จริง สำเนียงสุนทรีย์สุดๆ ชิเนด โอคอนเนอร์ ชื่อปัจจุบันคือ ชุฮาดา ซาดากัท เป็นภาษาอาราบิคค่ะ ส่วนชื่อภาษาอังกฤษไอริชเดิม หรือชื่อเกิด ก็คือ ชิเนด มารี เบอร์นาแด็ทท์ โอคอนเนอร์ ชื่อนี้ยังใช้อยู่เป็นนามศิลปินต่อไปค่ะ กล่าวคือยังไม่ได้ลาออกจากวงการศิลปินสากล แต่เข้ารับศาสนาอิสลามเพราะได้เห็นแจ้งสัจธรรมค่ะ ถึงแม้เมื่อก่อน ชิเนดเกิดมาเป็นคริสเตียน แต่คริสเตียนไม่ใช่ศาสนาที่สมบูรณ์ เลยมาค้นคว้าเรียนรู้อิสลามภายหลัง เลยได้รับสัจธรรมที่พระเจ้ากำหนดมาให้ค่ะ อย่างที่ว่าศาสนาอิสลามคือศาสนาที่สมบูรณ์ครบถ้วนไม่มีข้อโต้แย้งในทางวิทยาศาสตร์ด้วยซ้ำ อิสลามคือศาสนาที่พระเจ้าให้มาหลังคริสเตียน เพื่อเป็นศาสนาสุดท้ายที่สมบูรณ์ค่ะ คริสเตียนยังมีความเชื่อที่ผิด เชื่อว่าเยซูคือพระเจ้า ไม่ถูกต้องอย่างมาก เพราะพระเจ้าไม่ได้มีร่างเป็นมนุษย์ค่ะ เยซูก็คือ นบีอีซา คือ ผู้ที่พระเจ้าส่งมาให้เป็นคนที่มีบทบาทในทางศาสนา พร้อมกับคัมภีร์ไบเบิลที่ไม่สมบูรณ์เท่าคัมภีร์อัลกุรอาน สรุปคือคุณเยซูเขาไม่ใช่พระเจ้าค่ะ

ชุฮาดา ซาดากัท มีเชื้อสายไอริชหลักๆค่ะ แต่ก็มีเชื้อสเปนจากฝั่งพ่อด้วย อย่างไรก็ตาม เชื้อสายไอริชย่อมมีความใกล้เคียงกับเชื้อสเปนอยู่แล้วค่ะ เป็นเชื้อยุโรปตะวันตกเหมือนกัน แต่ไอริชคือเชื้อเมดิเตอร์เรเนียนเหนือที่เก่าแก่กว่าสเปนในทางพันธุ์มีความ Cro-Magnid มากกว่า ส่วนสเปนคือเมดิเตอร์เรเนียนใต้ที่มีอิทธพลของแอฟริกาเหนือและอาหรับ แต่หน้าตาของชุฮาดา ซาดากัท ก็ดูไอริชมากกว่าสเปน สมเหตุสมผล ตามเชื้อที่มีมากกว่าค่ะ ถ้าเป็นสเปนแท้ๆหน้าจะเข้มมากๆ ไอริชจะหน้าสวยคมๆสวยแท้แบบฝรั่งผมดำ ความสวยคมดุแท้ค่ะ แม้จะทรงผมหัวโล้นแต่ก็เข้ากับโครงหน้าที่สวยคมสุดๆนะคะ พักหลังๆใส่ผ้าคลุมฮิยาบก็ดูสวยยิ่งขึ้นไปอีกค่ะ
Sinéad O'Connor Shuhada Sadaqat ชิเนด โอคอนเนอร์
Shuhada Sadaqat is a muslim

ตอนสมัยเด็กๆ ชุฮาดา ซาดากัท ถูกละเมิดโดยผู้ปกครองค่ะ คือพ่อแม่ละเมิดทำร้ายทางอ้อมโดยการมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งและหย่าร้างกันในที่สุด มิหนำซ้ำ พ่อยังไปเป็นประธานคณะกลุ่มการกระทำหย่าร้าง เป็นเหตุต่อเนื่องทำให้ชุฮาดาเติบโตแบบผิดๆ ขโมยของร้านค้าตอนอายุ 15 จนถูกนำตัวส่งไปกักไว้ในสถานพินิจเยาวชนถึงสิบแปดเดือนเพื่อบำบัดนิสัยที่ผิดค่ะ แต่ก็เติบโตและได้ดีในที่สุด เพราะมีความเชื่อในพระเจ้า เลยทำให้ชุฮาดา ในนาม ชิเนด โอคอนเนอร์ ตอนนั้นได้มีชื่อเสียงกับมิวสิควิดีโอระดับโลก เป็นเอ็มวีที่ถ่ายหน้าใกล้เพื่อโชว์ความสวยแท้ ของชุฮาดาในตอนนั้นมีน้ำตาจริงๆอีกด้วย เป็นน้ำตาที่เกิดขึ้นจากการร้องโดยใช้เทคนิค bel canto singing โดยขณะที่ชุฮาดาคิดถึงแม่ ตอนถ่ายมิวสิควิดีโอเลยดูเป็นธรรมชาติมากๆ แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไปนับสิบปี ชุฮาดา ก็ได้รับสัจธรรม เปลี่ยนตัวเองจากคริสเตียน เป็นอิสลาม และเปลี่ยนมาดลุค กลายเป็นแต่งตัวมิดชิดคลุมผ้าฮิยาบพร้อมกับให้ความเห็นเพื่อที่จะแสดงประกาศว่าตนนั้นภาคภูมิใจกับการเป็นมุสลิม เป็นสิ่งที่ถูกต้องมากนะคะ ทั้งๆที่ชุฮาดาเคยมีอคติต่อศาสนาอิสลาม แต่เห็นมั้ยคะ สุดท้ายในเมื่อแสวงหาสัจธรรม สุดท้ายก็ต้องยอมจำนนต่อพระเจ้า ในเมื่อยังมีชีวิตมีโอกาสอยู่ก็ถือว่าพระเจ้ายังเมตตาให้ค่ะ ให้กลับตัวทัน คนที่หลงผิดสามารถกลับตัวได้เสมอตราบใดที่ยังหายใจ และมีสติสัมปชัญญะเพียงพอที่จะรับสัจธรรมจากคำสอนหลักศาสนาที่แท้จริงคืออิสลาม ทั้งที่ชุฮาดา หรือ ชิเนด โอคอนเนอร์ นั้นเป็นคริสเตียนแต่เกิด มีพื้นฐานความศรัทธาในพระเจ้าอยู่แล้ว ทำไมชุฮาดาไม่นับถือคริสเตียนต่อไปละคะ? ก็เพราะชุฮาดาได้เรียนรู้และเข้าใจศาสนาโลกอย่างชัดเจน ว่าศาสนาที่ถูกต้องที่สุด มีเหตุผลสอดคล้องกับวิทยาศาสตร์ที่พิสูจน์ได้ที่สุด คืออิสลามค่ะ เรื่องของชุฮาดาช่วยเตือนใจคนว่า อย่าด่วนสรุปหรืออคติกับสิ่งที่ยังไม่รู้แน่ชัด เหมือนที่ชุฮาดาเองก็เคยมีอคติที่ผิด แต่สุดท้าย ชุฮาดาก็ได้บรรลุสัจธรรมค่ะ