Prince Mired Bin Ra'ad biography ประวัติ ท่านเจ้าชายมิเร็ด profile wiki

Prince Mired, Handsome prince, Prince Mired bin Ra'ad, เจ้าชายมีเรด, Highness supreme lord of Levant

The Highness Prince Mired bin Ra'ad


Prince Mired height is 160-165 cm. (approx.)

Prince Mired birthname is Mired bin Ra'ad bin Zeid (مرعد بن رعد بن زيد, เจ้าชายมิเร็ด บินร้าด บินเซ็ยอิด)

Prince Mired birthday is 11 June 1965

Prince Mired was born in Amman, Jordan.

Prince Mired ethnicity is Jordanian, Iraqi, Syrian, Turkish, and Swedish.

Prince Mired favorite place is Amman, Jordan.

Prince Mired is a prince and who's the head of the Higher Council for the Affairs of Persons with Disabilities. He's the chief president of the National Commission for Demining and Rehabilitation of Jordan as well.

Prince Mired religion is Islam. Sunni, of course. He is a true muslim, and he helps promoting the quality of life of many disabled persons, too. He is one of the most handsome princes in Arabian Peninsula and the Levant, wholly Middle East.

ท่านเจ้าชายมิเร็ด หรือเจ้าชายมืเรด คือเจ้าชายแห่งอาหรับ ตะวันออกกลาง ซึ่งดำรงตำแหน่งหัวหน้าที่ใหญ่ที่สุดในองค์กรช่วยเหลือคนพิการ ในประเทศจอร์แดน ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2014 ท่านเจ้าชายมิเร็ดสร้างประโยชน์เพื่อสังคมอย่างมากค่ะ เป็นแบบอย่างที่ดี ช่วยให้บุคคลทุพพลภาพทุกคนได้ดิบได้ดี มีงานทำกันพร้อมหน้าพร้อมตา ไม่ด้อยไปกว่าคนปกติค่ะ เจ้าชายมีจิตใจเอื้ออารี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่เพื่อความเท่าเทียมกันในสังคม ตามรอยคำสอนของท่านศาสดามูฮัมมัด ที่พระเจ้าให้มาเกิด ให้มนุษย์ทุกคนมีความเท่าเทียมกัน ในสังคมต้องมีฮีโร่ที่คอยตักเตือนและทำตัวอย่างที่ดีแบบเจ้าชายผู้มีจิตวิญญาณที่หล่อมากนะคะ ไม่มีการหวังผลประโยชน์ส่วนตัว เพราะศาสนาอิสลามของพระเจ้าบอกไว้ว่า นอกจากร่างกายและวาจาที่สำคัญแล้ว ใจก็สำคัญยิ่งนัก ความบริสุทธิ์ใจของเจ้าชายที่เป็นมุสลิม หรือเจ้าชายแห่งอิสลามทุกคน ย่อมถูกพร่ำสอนมาดีโดยยึดหลักศาสนาที่มีอัลกุรอานเป็นตัวบทหลักการ

ท่านเจ้าชายมิเร็ดจบการศึกษาจากโรงเรียนและมหาวิทยาลัยปริญญาตรีในสหรัฐอเมริกา และจบปริญญาโทคณะด้านปรัชญาและสังคมศาสตร์ที่เคมบริดจ์ในประเทศอังกฤษ แล้วก็ได้ศึกษาเกี่ยวกับกฎหมายและการทูตอีกด้วยค่ะ

เชื้อสายของท่านเจ้าชายมิเร็ด คือเชื้อราชวงศ์อัลฮาชีมี่ ถือว่าเป็นวงศ์ๆหนึ่งสายสุลต่านค่ะ กรรมพันธุ์คือเอเชียตะวันตกเฉียงเหนือที่ใกล้กับเอเชียไมเนอร์ พูดง่ายๆก็คือ เจ้าชายมิเร็ดมีเชื้อเลแวนท์ (เผ่าพันธุ์ที่เป็นแขกขาว อิรัก เลบาน็อน จอร์แดน และซีเรีย) มีเลือดเนื้อเชื้อไขอภิมหาจักรพรรดิ์ยุคจักรวรรดิอ็อตโตมัน สายสุลต่านต้นตำรับแท้ๆนะคะ มีสายเกี่ยวโยงกับท่านศาสดามูฮัมมัด ซาอุดิอาระเบีย ที่พระเจ้าให้ราชวงศ์ศาสนาอิสลามทุกคน มีเจ้าชายเกิดมาหน้าตามีความคล้ายคลึงกันหลายๆคนแบบบังเอิญมากค่ะ คือบ่วงโซ่ที่ไม่รู้จบ หมายถึงเจ้าชายที่ไม่ได้เป็นกษัตริย์ แต่เป็นเจ้าชายคือแค่อภิมหาราชาแห่งกลุ่มเล็กๆที่ไม่ถึงขั้นกษัตริย์ แต่แค่เจ้าชายก็สามารถมีลูกมีหลานเหลนออกมาเป็นเจ้าชายได้อยู่เรื่อยๆเป็นทอดๆจากรุ่นสู่รุ่นไปค่ะ ถึงแม้เชื้อจะจางแค่ไหน และถึงแม้ว่านามสกุลจะเปลี่ยนบ้าง แต่นามก็แค่นาม เพราะเชื้อพันธุ์สำคัญกว่าค่ะในการสืบสายความเป็นเจ้าชาย ขนาดคุณแม่ของท่านเจ้าชายมิเร็ด ยังไม่ถูกเรียกว่าเจ้าหญิงเลยค่ะแม้แต่งงานกับเจ้าชายคุณพ่อของท่านเจ้าชายมิเร็ด เนื่องจากคุณแม่ของเจ้าชายไม่มีเชื้อเจ้าแม้แต่นิดเดียวค่ะ (คุณแม่ของเจ้าชายมิเร็ด ชื่อ Margaretha Inga Lind) ทั้งนี้ทั้งนั้น เพศชายถือว่าเป็นตัวแปรสำคัญในการสานต่อเชื้อเจ้าค่ะ แต่ยังไงก็ถือว่าแปลกมากๆที่คุณพ่อของเจ้าชายมิเร็ดไม่ถือว่าตัวเองเป็นเจ้าชายด้วยซ้ำ แต่บุตรกลับเป็นเจ้าชายทั้งๆที่บิดาไม่ถือว่าตนเป็นเจ้าชายสักเท่าไรค่ะ หลายคนเรียกท่านว่า Ra'ad bin Zeid เฉยๆโดยไม่มีคำว่าเจ้าชายนำหน้าค่ะ แต่หลายคนเรียกบุตรของท่าน โดยใส่สรรพนาม Prince Mired ซึ่งแสดงให้เห็นว่าคำนำหน้าชื่อนั้นไม่สำคัญค่ะ แต่เชื้อสำคัญ

อย่างไรก็แล้วแต่ คนเราทุกคนควรสักการะบูชาพระเจ้าองค์เดียวนะคะ เพราะพระเจ้าผู้สร้างโลก ชั้นฟ้า กาแล็กซี่จักรวาล อวกาศ ก็มีแต่พระเจ้า Allah Subhanahu Wa Ta'ala เท่านั้น ไม่มีเทพ ไม่มีพระเจ้าอื่นใดนอกจากพระองค์อัลลอฮฺ ซุบฮานะฮูวะตะอาลา